พระเครื่องยอดนิยม  พระเครื่องยอดนิยมปัจจุบัน ในประเทศไทย แต่ละพระเครื่องมีประวัติความเป็นมา และคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันไป บทความนี้ยังมีลิงก์ไปยังแหล่งข้อมูลภายนอกที่เชื่อถือได้เพื่อให้ผู้อ่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ พระเครื่องยอดนิยมล่าสุด

พระสมเด็จ

พระสมเด็จ วัดระฆัง เป็นพระเครื่องที่มีชื่อเสียงมากที่สุดใน ประเทศไทยและเป็นหนึ่งในพระเครื่องเบญจภาคี เป็นพระเครื่องที่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2395 โดยนำผงวิเศษที่ได้จากการรวบรวมผงพุทธคุณจากพระเกจิอาจารย์ต่างๆ มาผสมกับมวลสารอื่นๆ เช่น ปูนเปลือกหอย เกสรดอกไม้ และว่านยาต่างๆ แล้วกดพิมพ์เป็นพระสมเด็จ พระสมเด็จวัดระฆังมีพุทธคุณที่โดดเด่นในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และคงกระพันชาตรี เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้คนมาอย่างยาวนาน

หลวงพ่อโสธร

หลวงพ่อโสธร หรือ พระพุทธโสธร เป็นพระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระประธานในพระอุโบสถ เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วไป ตามตำนานกล่าวว่า หลวงพ่อโสธรลอยน้ำมาจากเมืองทวาย ประเทศพม่า ชาวประมงชาวมอญได้พบและอัญเชิญขึ้นประดิษฐานไว้ที่วัดหงส์ จนกระทั่งปี พ.ศ. 2313 ชาวเมืองฉะเชิงเทราได้อัญเชิญขึ้นประดิษฐานไว้ที่วัดโสธรวรารามวรวิหารจนถึงปัจจุบัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้